Ngôn ngữ

EN

Trầm hương – những tác dụng tuyệt vời trong y học

Trầm hương có ở Việt Nam từ thời xa xưa

Từ rất lâu trước đây, trầm hương đã được dân tộc ta coi trọng và tôn vinh như món quà hiếm có mà thiên nhiên ban tặng.

Vào những năm 200 trước Công Nguyên, trầm hương là sản vật quý giá tiến cống cho phương Bắc. Từ đó, theo con đường tơ lụa, trầm hương thành một thương vật có giá trị giao thương sang Mông Cổ, Ấn Độ, Ai Cập.

Lịch sử cũng ghi lại rằng, vào thời Thục Phán An Dương Vương, trầm hương đã là một loại gỗ quý có tác dụng chữa các bệnh tim mạch, hô hấp, sinh lý, tiêu hóa cho dòng dõi hoàng tộc. Khoảng thế kỉ thứ 10, vua Đinh Tiên Hoàng có thói quen cất long bào vào trong hộp gỗ trầm hương để y phục thấm đẫm hương thơm thanh khiết mà cao quý đó.

Suốt chiều dài lịch sử đất nước, trầm hương luôn hiện diện trong đời sống hằng ngày của giới vua chúa, trong các nghi lễ tôn giáo, trong văn chương thơ phú cũng như trong y học cổ truyền như một vị thuốc quý.

Trầm hương trong y học cổ truyền Việt Nam

Theo Đông y, trầm hương có tính ôn, mùi thơm, vị cay, đắng, quy vào kinh thận, tỳ và vị. Công dụng chủ yếu là giảm đau, noãn thận, kiện vị, giáng khí, tráng nguyên dương và ôn trung. Vị thuốc này thường được dùng trong các bài thuốc chữa đau ngực, đau bụng, nấc, nôn mửa, hen suyễn, bí tiểu…

Sách cổ còn ghi lại nhiều bài thuốc chữa bệnh từ kỳ nam/ trầm hương mà đến tận ngày nay vẫn còn giá trị sử dụng cực kỳ quan trọng.

Trầm hương trong y học cổ truyền Trung Quốc

Ở Trung Quốc, trầm hương được miêu tả lần đầu tiên trong cuốn Danh Y Biệt Lục của Đào Hoằng Cảnh – nhà y dược học kiệt xuất thời Nam Bắc Triều với những tác dụng hiệu quả trong trị liệu chứng nôn và các bệnh tim mạch. Trong một số cuốn sách khác, ông cũng đề cập đến việc dùng trầm hương chữa trị hoặc giảm thiểu các triệu chứng tâm lý và thần kinh, chữa chứng lạnh, một số bệnh xương khớp, giảm buồn nôn, nôn mửa và giảm phù nề.

trầm hương trong y học

Y học Trung Quốc hiện nay đã tổng kết lại các tác dụng trị liệu quan trọng của trầm hương như sau: giảm đau, vận khí, làm ấm thận, tỳ, hỗ trợ hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, kháng viêm, kháng khuẩn, trị hen suyễn, tăng cường sức khỏe.

Trầm hương và ứng dụng trong y học hiện đại

Trong y học hiện đại, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng trầm hương giúp bảo vệ tế bào thần kinh khỏi một số độc tố, quá trình viêm mạn tính hoặc căng thẳng kéo dài. Ngoài ra, các chất có trong trầm hương và lá trầm hương còn có tác dụng giảm co thắt đường tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột, kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch và tăng khả năng chống lại một số bệnh ung thư.

trầm hương trong y học

Trầm hương và các sản phẩm khác từ trầm hương như tinh dầu, nhang trầm, rượu trầm, trà trầm… còn mang đến hiệu quả an thần, giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng áp lực và giữ cho tinh thần luôn thư thái, tập trung.

Trầm hương trong làm đẹp, dưỡng da

Trầm hương, đặc biệt là tinh dầu trầm hương chứa lượng chất có khả năng chống oxi hóa cao, ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do từ đó giúp hạn chế tình trạng lão hóa sớm trên da. Ngoài ra, tinh dầu trầm hương là một trong những loại tinh dầu có khả năng giúp giảm vết thâm nám và làm săn chắc da hiệu quả.

trầm hương trong y học

Một trong những đặc tính của tinh dầu trầm hương là khả năng kháng khuẩn, chống viêm nên có thể được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị mụn cho da rất tốt. Tinh dầu trầm hương cũng giúp cải thiện thâm quầng mắt, hỗ trợ trị rạn da và nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ.

Ngoài giá trị tâm linh, phong thủy, tôn giáo và văn hóa, trầm hương còn có tác dụng chữa bệnh cực kỳ quan trọng. Trong số các loại trầm hương trên thế giới, trầm hương Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là có tác dụng y lý tốt nhất. Do đó, chúng ta cần phải tìm được một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để mua trầm hương Việt Nam tự nhiên và các sản phẩm từ trầm. Trầm hương Việt Nam Agasen đảm bảo nguồn cung đầy đủ, nguyên bản, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ để mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

.